หากกล่าวถึงหญิงแกร่งที่เป็นทั้งนักแสดงมากฝีมือ และแม่เล …
โพสต์ ประวัติ “แม่หมู พิมพ์ผกา” แม่เลี้ยงเดี่ยว อดีตรองนางงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทยประวัติ “แม่หมู พิมพ์ผกา” แม่เลี้ยงเดี่ยว อดีตรองนางงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์Legacy

หากกล่าวถึงหญิงแกร่งที่เป็นทั้งนักแสดงมากฝีมือ และแม่เลี้ยงเดี่ยวในวงการบันเทิง ชื่อแรกที่โผล่ขึ้นมาคือ “แม่หมู พิมพ์ผกา” อดีตรองนางงามมิสไทยแลนด์เวิลด์ และยังเป็นแม่ของนักแสดงหนุ่ม นาย ณภัทร ที่ผ่านประสบการณ์เชีวิตมาอย่างบากบั่นทั้งในฐานะแม่ นางงาม และนักแสดง

ชีวิตส่วนตัว-ความรัก แม่หมู พิมพ์ผกา 

นางพิมพ์ผกา เสียงสมบุญ ชื่อเล่นหมู เกิดวันที่ 14 พฤจิกายน พ.ศ. 2513 ที่จังหวัดพระนคร (จังหวัดในอดีตก่อนจะรวมกับจังหวัดธนบุรี เป็นกรุงเทพฯ) ปัจจุบันอายุ 53 ปี แม่หมูเดิมทีเกิดในครอบครัวพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่เป็นชาวจีนแคระ ส่วนแม่เป็นคนไทยแต่ไม่อยู่ร่วมมาก่อน ก่อนที่ในวัยเด็ก จะย้ายไปอยู่กับคุณป้าที่จังหวัดสระบุรี

ต่อมาแม่หมูได้แต่งงานกับพ่อของนาย ณภัทร (ไม่เปิดเผยว่าเป็นใคร) เป็นเวลา 3 เดือน แล้วได้เลิกรากันไปเนื่องจากทัศนคติไม่ตรงกัน โดยในภายหลัง แม่หมูรู้ตัวว่าท้องจึงคลอดน้องนายมาในวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2539 และสวมบทบาทแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ภาพจาก : @pimpaka

เส้นทางในวงการบันเทิงของ แม่หมู

เดิมในวัยสาวของแม่หมู ด้วยสัดส่วนร่างกายสุดเพอร์เฟค 34-25-37 น้ำหนัก 55 กก. สูง 173 ซม. ทำให้แม่หมูตัดสินใจเข้าแข่งขันประกวดนางสาวไทยทั้งหมดสองครั้ง เมื่อปี 2529, 2530 และขึ้นประกวดเวที มิสไทยแลนด์เวิลด์ ในปี 2531 จนคว้ารางวัลรองอันดับ 2 มาครอง

ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม่หมูได้เดินเข้าวงการบันเทิงแบบเต็มตัว ด้วยงานแสดงระดับเทพผ่านงานละคร บ่วง เวอร์ชั่น พ.ศ. 2535 รับบท บัวแปง ทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาแม่หมูก็มีงานละคร พิธีกร ซิตคอม ฯลฯ เรื่อยมา

จนกระทั่งอายุที่เริ่มมากขึ้น และปัญหาสุขภาพ แม่หมูจึงตัดสินใจลดรับงานแสดงพร้อมหันไปสนับสนุนลูกชายอย่างนาย ณภัทรแทน โดยรับหน้าที่ดูแลเรื่องงานเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นจัดคิวงาน เสื้อผ้าการแต่งกายออกงานต่าง ๆ รวมถึงงานบ้านทั่วไป

ภาพจาก : @pimpaka

ทั้งนี้ แม่หมูยังมีงานอดิเรกยามว่างเป็นการสะสมและปลูกต้นแคคตัสหลากหลายสายพันธุ์ (ต้นกระบองเพชร) ไว้อีกด้วย โดยแม่หมูถึงกับเปิดบัญชีอินสตาแกรม @dodocactus ไว้สำหรับลงรูปพัฒนาการของต้นที่เลี้ยงไว้

ภาพจาก : @dodocactus

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่หมู พิมพ์ผกา ตอบกลับ “ขอผ่าน” หลังชาวเน็ตแนะ ให้รีบมีหลาน
‘แม่หมู พิมพ์ผกา’ เขียนคติสอนใจ ‘อยู่ในลู่ของตัวเอง’ หลังลือร้อน ‘นาย-ใบเฟิร์น’ เลิกกันแล้ว
บุ๋ม รู้อะไรมา หวั่น ‘แม่หมู’ จิตใจเปราะบาง แนะเลิกโพสต์โซเชียล

โพสต์ ประวัติ “แม่หมู พิมพ์ผกา” แม่เลี้ยงเดี่ยว อดีตรองนางงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย

Read More

By yo

Leave a Reply