สมชาย แสวงการ เปิดหน้าชน ขบวนการฮั้วเลือกสว. 67 เผยหนึ่ …
โพสต์ สมชาย แฉฮั้วเลือกสว. 67 เปิดตัวการสำคัญ ทำเลือกผู้สมัครผิดฝาผิดตัว ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทยสมชาย แฉฮั้วเลือกสว. 67 เปิดตัวการสำคัญ ทำเลือกผู้สมัครผิดฝาผิดตัวLegacy

สมชาย แสวงการ เปิดหน้าชน ขบวนการฮั้วเลือกสว. 67 เผยหนึ่งในตัวการสำคัญ ทำเลือกผู้สมัครผิดฝาผิดตัว

ยังคงไล่เปิดประเด็นร้อนเกี่ยวกับบความไม่ชอบมาพากลของ การเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.2567 โดยล่าสุด สมชาย แสวงการ อดีตสว. ชุดที่แล้ว ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุ ถึงหนึ่งในตัวการสำคัญที่ต้องสงสัยว่าทำให้ผู้สมัครเลือกสว. นั้น ผิดฝาผิดตัว หรือทำให้ขบวนฮั้วสบช่องใช้จ้างวาน เกณฑ์คนงานก่อสร้างลูกจ้างโรงแรมรีสอร์ท เด็กปั๊ม อสม รปภ ฯลฯ

หัวคะแนน เกณฑ์ชาวบ้านไปรับจ้างโหวตฮั้วสวได้ตั้งแต่แรกหลายหมื่นคนทุกอำเภอทั่วประเทศ คือ การเปิดช่องท้ายทุกกลุ่มว่า ตำแหน่งหรืออาชีพอื่นที่ผู้สมัครยืนยันและมีผู้รับรอง ในกลุ่ม 1-19 จึงเกิดการขนคนไปสมัครทำให้ผู้สมัครตามกลุ่มต่าง ๆ ถูกโหวตตกไปในรอบอำเภอ

ทั้ง ๆ ที่กฎหมายออกแบบไว้ให้ผู้สมัคร ที่คุณสมบัติไม่ตรงตามกลุ่มอาชีพใด ๆ ใน 1-19กลุ่ม ก็สามารถเลือกลงกลุ่มอื่นๆ ได้อยู่แล้ว รวมถึงถ้าเป็นสตรี ก็สามารถลงสมัครกลุ่มสตรี ผู้สมัครสูงอายุก็สามารถสมัครกลุ่มผู้สูงอายุได้

ดังนั้น อสมควรมีสิทธิ์สมัคร ในกลุ่มประชาสังคม กลุ่มอื่น ๆ หรืออสมผู้หญิง ก็ลงสมัครในกลุ่มสตรีได้ มิใช่สมัครในกลุ่มสาธารณสุขโดยอาศัยช่องที่ กกต. ประกาศว่า “หรืออาชีพอื่นๆที่มีผู้รับรอง” เช่นกัน เด็กปั๊ม คนงานก่ิอสร้าง ลูกจ้างรีสอร์ท ช่างซ่อมวิทยุ คนขายพวงมาลัย คนเลี้ยงไก่ ฯลฯ ก็ไม่ควรสมัครด้านพลังงานหรือกลุ่มท่องเที่ยว กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มวิทยาศาสตร์ กลุ่มศิลปะวัฒนธรรมบันเทิงกีฬา ได้

เพราะเหตุนี้ แต่ท่านเหล่านี้ควรสมัครได้ในกลุ่มอื่น ๆ ที่กำหนดไว้ในกลุ่มที่ 20 และกลุ่มต่าง ๆ ที่ระบุไว้ให้ตรงกลุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดการบิดเบี้ยวของการขนคนหรือจ้างคนเข้าไปโหวตฮั้วเลือกสวกันแบบที่เป็นอยู่ตั้วแต่ระดับอำเภอ จังหวัดมาถึงระดับประเทศ ครับ.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อดีตสว. สมชาย โพสต์แฝงนัยยะ บอกเมื่อคืนฝันร้าย เห็นถังขนมหล่นที่ฮ่องกง 
ธนาธร ดึงสติผู้สมัคร เลือกสว. 67 ก่อนได้ 200 รายชื่อ จี้ก้าวข้ามความเห็นแก่ตัว
เปิดขั้นตอน เลือกสว.67 ระดับประเทศ คัด 10 ลำดับแรกแต่ละกลุ่ม ได้รับเลือกเป็น สว.

โพสต์ สมชาย แฉฮั้วเลือกสว. 67 เปิดตัวการสำคัญ ทำเลือกผู้สมัครผิดฝาผิดตัว ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย

Read More

By Pachara

Leave a Reply