แม่เดือด โพสต์เตือน มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ โทรมาอ้างว่าลูกม …
โพสต์ แก๊งคอลแสบ อ้างลูก 4 ขวบ ฟอกเงิน แม่ช็อก เคยให้ข้อมูลแค่โรงเรียนทำประกัน ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทยแก๊งคอลแสบ อ้างลูก 4 ขวบ ฟอกเงิน แม่ช็อก เคยให้ข้อมูลแค่โรงเรียนทำประกันLegacy

แม่เดือด โพสต์เตือน มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ โทรมาอ้างว่าลูกมีคดีฟอกเงิน ทั้งที่อายุแค่ 4 ขวบ คาดว่าข้อมูลหลุดจากบริษัทประกันที่โรงเรียนทำให้

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์เรื่องราว แม่คนหนึ่งออกมาเตือนภัยมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ โทรมาหลอกว่าลูกสาวมีคดีฟอกเงิน แต่ลูกของเธออายุเพียง 4 ขวบเท่านั้น ทั้งนี้เธอยังไม่เคยนำข้อมูลลูกสาวไปเผยแพร่ หรือสมัครสมาชิกใด ๆ มีเพียงโรงเรียนที่นำข้อมูลไปทำประกันชีวิตให้ จึงคาดว่าบริษัทประกันอาจนำข้อมูลไปขายต่อให้มิจฉาชีพ

“คุณแม่คนนี้แจ้งมาว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาบอกขอคุยกับลูกสาว เพราะลูกสาวถูกคดีฟอกเงิน เธอก็ตกใจบอกไปว่าลูกสาวเขา 4 ขวบเองนะ มิจก็อึ้ง ๆ แล้วก็วางสายไป ที่น่าสงสัยคือ ไม่เคยไปสมัครเว็บหรือลงข้อมูลอะไรมาก่อน ยกเว้นอย่างเดียว คือโรงเรียนทำประกันชีวิตให้ลูกสาวเขา ดังนั้น อาจมีคนของบริษัทประกันชีวิต นำข้อมูลไปขายให้มิจฉาชีพแน่ ๆ”

นอกจากนี้ ยังแชร์ประสบการณ์ของเพื่อนที่เจอมิจฉาชีพรูปแบบคล้าย ๆ กัน เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เพื่อนมีลูกอายุประมาณ 5 ขวบ โดนมิจฉาชีพโทรมาถามชื่อ ข้อมูลส่วนตัว รวมทั้งอ้างว่าลูกชายมีคดีติดตัว ลักษณะเดียวกับที่เธอเจอมา จึงอาจเป็นไปได้ว่า ข้อมูลที่หลุดออกไปนั้นน่าจะเป็นบริษัทที่โรงเรียนทำประกันอุบัติเหตุให้

“เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เพื่อนเรามีลูกอายุประมาณ 5 ขวบ ก็มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาแบบนี้เหมือนกัน เป็นไปได้ไหมว่าที่ข้อมูลหลุดจากการที่โรงเรียนเอาชื่อไปทำประกันอุบัติเหตุให้ เพราะไม่เคยเอาชื่อลูกไปสมัครอะไรเลย แล้วเบอร์ที่มันโทรมาคือเบอร์ผู้ปกครองเด็ก”

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว เธออธิบายเพิ่มเติมว่า รู้สึกโมโหมาก เพราะเท่ากับว่าตอนนี้มิจฉาชีพมีข้อมูล รวมถึงเบอร์โทรของลูกสาวและเด็ก ๆ ที่โรงเรียนแล้ว กลัวว่าจะถูกนำไปใช้ในทางไม่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ เธอไม่อยากปัดว่าเป็นความผิดของทางโรงเรียน จึงอยากโพสต์เตือนว่า ขณะนี้มิจฉาชีพและแก๊งคอลเซ็นเตอร์มีหลายรูปแบบมากขึ้น จากนี้ต้องระมัดระวังตัวมากกว่าเดิม เพราะปัจจุบันมีการขายข้อมูลส่วนตัวกันอย่างแพร่หลาย หากไม่ระวัง และไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนจะพูดคุย หรือโอนเงินให้ใคร อาจตกเป็นเหยื่อของกลโกงได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น่ากลัว มิจฉาชีพอ้างธนาคาร ขโมยบัตรเหยื่อเปิดบัญชีม้า-ขู่ฆ่า หวั่นหมายศาลร่อนหน้าบ้าน
เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ หลอกโอนเงินตั้งเวลาล่วงหน้า แต่เงินไม่เข้าบัญชี
เตือนภัย มิจฉาชีพหน้าห้าง อ้างตู้กินแบงก์พัน หลอกโอนเงินเหยื่อใจบุญ

โพสต์ แก๊งคอลแสบ อ้างลูก 4 ขวบ ฟอกเงิน แม่ช็อก เคยให้ข้อมูลแค่โรงเรียนทำประกัน ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย

Read More

Leave a Reply