เปิดโพสต์สุดท้าย “เพนกวิน” เบี้ยวนัดศาลฯ ฟั …
โพสต์ โพสต์สุดท้าย “เพนกวิน” ก่อนหายตัว ลือหนีไปประเทศเสรีแล้ว ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทยโพสต์สุดท้าย “เพนกวิน” ก่อนหายตัว ลือหนีไปประเทศเสรีแล้วLegacy

เปิดโพสต์สุดท้าย “เพนกวิน” เบี้ยวนัดศาลฯ ฟังคำพิพากษาคดี ม.112 ก่อนมีข่าวลือหนีไปกบดานอยู่ที่ประเทศเสรี

เผยความเคลื่อนไหวล่าสุด เพนกวิน (พริษฐ์ ชิวารักษ์) นักกิจกรรมการเมือง ลงโพสต์สุดท้ายผ่านสื่อโซเชียลอะไรไว้บ้าง ก่อนเจ้าตัวเบี้ยวนัดฟังคำพิพากษาคดี มาตรา 112 ในวันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 จนทำให้มีกระแสข่าวลือตามมาว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกประเทศแล้ว

จากการตรวจสอบข้อมูลบนเฟซบุ๊กส่วนตัว Parit Chiwarak (เพนกวิน) ปรากฏโพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพนกิวนได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นสีดำเข้ม พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “เหมือนดาวร่วงหล่น ความเป็นคนร่วงหาย”

ในโพสต์ดังกล่าวก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นได้คอมเมนต์ให้กำลังใจเพนกวิน ความว่า

บนโลกใบนี้คงมีไม่กี่คน ที่กล้าสละชีวิตให้กับอุดมการณ์ที่ตัวเองเชื่อ คุณคือคนไม่กี่คนบนโลกใบนี้ที่กล้าหาญแบบนั้น ทำให้นึกถึงอุดมการณ์ของ ลุงนวมทอง ไพรวัลย์”

“เสียใจที่น้องบุ้งไม่มีโอกาสอยู่เห็นวันที่ฟ้าเปลี่ยนสี หากน้องได้ไปเกิดใหม่ ขอให้น้องไปเกิดในประเทศที่ ประชาชนทุกคนมีค่าเท่ากัน”

FB Parit Chiwarak

ส่วนโพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) บัญชี เพนกวิน – Parit C. III ระบุว่าเจ้าตัวได้รทวิตข้อความล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ว่า

“การล่าแม่มดคือการที่กลุ่มคนซึ่งมีอำนาจมากกว่ารุมกันทึ้งคนชายขอบที่มีอำนาจน้อยกว่า ไม่ทราบว่าพวก ส.ว. นี้เป็นคนชายขอบหรือคนไม่มีอำนาจอย่างไร บางคนถึงไปบอกว่าการแหก #ธุรกิจสว เป็นการล่าแม่มด…เป็นประชาชนตัวเลือกในการต่อสู้น้อยอยู่แล้ว อย่าไปตัดตัวเลือกให้มันน้อยลงไปอีกเพียงเพื่อสนองความดัดจริตของตัวเอง”

เพนกวิน – Parit C. III

สำหรับอินสตาแกรม @paritchi ลงโพสต์ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 พบจำนวนคนถูกใจ 119 คน โดยระบุข้อความว่า “Chiang Mai in short” พร้อมกับภาพวัดต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่มีคอมเมนต์จากชาวเน็ต

IG paritchi

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวหรือคำชี้แจงใด ๆ จากครอบครัว คนสนิท รวมถึงเพื่อน ๆ ในกลุ่มการเมืองของเพนกวินว่าเจ้าตัวได้มีการหลบหนีออกนอกประเทศตามที่สื่อมวลชนนำเสนอข้อสงสัยไปก่อนหน้านี้หรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไป.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติ “เพนกวิน พริษฐ์” นักเคลื่อนไหวการเมือง ล่าสุด ลือหนีออกนอกประเทศ
ลือ “เพนกวิน” หนีออกนอกประเทศ “เฮียบุ๊ง” โพสต์เป็นนัย ไปแล้วไม่ต้องกลับมา
ประวัติ “แม่หมู พิมพ์ผกา” แม่เลี้ยงเดี่ยว อดีตรองนางงาม มิสไทยแลนด์เวิลด์

โพสต์ โพสต์สุดท้าย “เพนกวิน” ก่อนหายตัว ลือหนีไปประเทศเสรีแล้ว ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย

Read More

Leave a Reply