รวม 4 ผักและผลไม้ที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลี่ยง หากบริโภ …
โพสต์ 4 ผักผลไม้ ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลี่ยง เสี่ยงน้ำตาลในเลือดพุ่งสูง ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย4 ผักผลไม้ ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลี่ยง เสี่ยงน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงLegacy

รวม 4 ผักและผลไม้ที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลี่ยง หากบริโภคเสี่ยงค่าน้ำตาลในเลือดพุ่งสูง ระวังภัยร้ายแทรกซ้อน ทั้งโรคหัวใจ โรคไต ฯลฯ

โรคเบาหวานเป็นภาวะเรื้อรังที่ต้องใส่ใจในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดอย่างเคร่งครัด การเลือกรับประทานอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะอาหารบางชนิดอาจส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดได้โดยตรง แม้แต่ผักและผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าดีต่อสุขภาพ ในบทความนี้ทีมงานไทยเกอร์ได้รวบรวม ผักผลไม้ที่ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลี่ยง พร้อมข้อมูลโภชนาการ อ่านรายละเอียดได้ข้างล่างนี้เลย

1. องุ่น

องุ่นเป็นผลไม้ที่มีค่าน้ำตาลที่สูงถึง 15 กรัมโดยประมาณ ซึ่งด้วยพฤติกรรมการกินปกติของคนเรา ที่จะกินเป็นพวง ๆ อยู่แล้ว อาจทำให้ร่างกายได้ปริมาณน้ำตาลมากเกินไป

2. ลิ้นจี่

แม้ว่าลิ้นจี่จะมีแคลเซียมสูงถึง 136 มิลลิกรัมต่อ 100 กรัม ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ก็มีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 29 กรัมต่อ 100 กรัม การรับประทานลิ้นจี่มากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อผู้ป่วยเบาหวานได้

3. มันฝรั่ง

โดยปกติ ร่างกายจะเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตส่วนเกินที่ไม่ได้ใช้ให้เป็นน้ำตาล ซึ่งในมันฝรั่งนั้นจะมีค่าคาร์โบไฮเดรตราว 12 กรัม ในทุก 100 กรัมของตัวโภชนาการในมันฝรั่ง ดังนั้นการบริโภคในจำนวนที่มากเกินไปอาจเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดพุ่งสูงได้ 

4. ข้าวโพด

ข้าวโพดมีทั้งแป้งและน้ำตาลสูง ราว 18 กรัม ซึ่งไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน การรับประทานข้าวโพดมากเกินไปอาจส่งผลให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาเหตุเสียชีวิต “แม่แอ๊ด โฉมฉาย” คนไม่รู้ ท่านป่วยเบาหวาน ติ่งเนื้องอกในสมอง
ชายวัย 114 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน กินกระเทียม ลดเบาหวาน ไขมันในเลือด
กินแบบนี้อายุยืน คุณปู่วัย 114 ปี เผยเคล็ด ลดเบาหวาน ไขมันในเลือด มีทุกครัวไทย

โพสต์ 4 ผักผลไม้ ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรเลี่ยง เสี่ยงน้ำตาลในเลือดพุ่งสูง ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย

Read More

By yo

Leave a Reply