ถนนเยาวราชเตรียมกลับมาคึกคัก หลังจากนักท่องเที่ยวซบเซา …
โพสต์ เที่ยวเพลิน ‘เยาวราช’ ตามรอย ‘ลิซ่า’ ไปยังถนนแห่งตำนานความอร่อย ใจกลางกรุง ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทยเที่ยวเพลิน ‘เยาวราช’ ตามรอย ‘ลิซ่า’ ไปยังถนนแห่งตำนานความอร่อย ใจกลางกรุงLegacy

ถนนเยาวราชเตรียมกลับมาคึกคัก หลังจากนักท่องเที่ยวซบเซา เพราะได้รับผลกระทบจากย่านบรรทัดทอง ศิลปินก้องโลก ‘ลิซ่า’ ช่วยชุบฟื้นคืนชีวิต เยาวราชจะรุ่งเรืองอีกครั้ง

“ถนนเยาวราช” แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและตำนานความอร่อย ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและวัฒนธรรมจีนที่เข้มข้น ทั้งยังตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา เยาวราชถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มากมายตลอดทั้งปี แต่ในช่วง 2 – 3 ปีให้หลังมานี้ การเกิดขึ้นของกระแสของอร่อย “ย่านบรรทัดทอง” นานวันเข้าก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวออกไปมากขึ้นจนไม่คึกคักเหมือนก่อน

ในเร็ว ๆ นี้ บรรยากาศเดิม ๆ ของเยาวราชที่หลายคนคิดถึงจะกลับมาอีกครั้ง และจะยิ่งทวีคูณความฮอตฮิตคร่ำคราผู้คนมากกว่าเก่า ด้วยพลังของศิลปินสาวชื่อเสียงก้องโลก นามว่า ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

ภาพจาก : LLOUD Official

‘ลิซ่า’ ปลุกกระแสถนนเยาวราช

ในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ‘ลิซ่า’ ได้ปล่อยทีเซอร์เอ็มวีเพลง Rockstar จัดเต็มความเป็นร็อคสตาร์ตัวแม่ ไม่ทิ้งตัวตนความเป็นเจ้าแม่เท้าไฟ และไม่พลาดที่จะเชิดชูประเทศไทย อันเป็นถิ่นกำเนิดของเธอ ให้ออกสู่สายตาแฟน ๆ ทั่วโลก ซึ่งสิ่งที่ทำเอาบลิ๊งค์ไทยฮือฮามากที่สุดก็คือ การที่ลิซ่าเลือกถ่ายทำมิวสิกวีดีโอที่ “ถนนเยาวราช” แลนมาร์กใจกลางกรุง

ในบางช่วงบางตอนของทีเซอร์เอ็มวีได้เผยให้เห็นความน่าตื่นตาตื่นใจของเยาวราช ที่แม้จะเป็นในยามค่ำคืนแต่ก็น่าไปเที่ยวชมดูสักครั้ง งานนี้สำหรับบลิ๊งค์หนุ่มสาวที่ดูทีเซอร์เอ็มวีจบ และอยากจะไปตามรอยศิลปินสาวในดวงใจ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหน หรือไม่รู้ว่าสถานที่แห่งนี้มีดีอะไรซ่อนอยู่ บทความนี้จะพาทุกคนติดตามไปพร้อม ๆ กัน

หนึ่งในปักหมุดอาหารเลิศรสที่ต้องลิ้มลอง

ถนนเยาวราชเป็นสวรรค์ของนักชิม สองฝั่งถนนเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อย ๆ ให้เลือกสรรมากมาย ทั้งร้านอาหารจีนเก่าแก่ ร้านอาหารทะเล ร้านอาหารริมทาง ไปจนถึงร้านขนมหวาน และเครื่องดื่มต่าง ๆ หลากหลายสัญชาติ แต่ที่พลาดไม่ได้ก็คือเมนูอาหารจีนขึ้นชื่ออย่าง ก๋วยจั๊บ กระเพาะปลา หูฉลาม บะหมี่ และติ่มซำ ซึ่งร้านที่น่าสนใจก็มีดังนี้

1. ก๋วยจั๊บนายเล็ก (อ้วน) ร้านก๋วยจั๊บเจ้าดังในตำนาน โดดเด่นในเรื่องรสชาติเผ็ดร้อนมีเอกลักษณ์ ที่ไม่ว่าใครแวะเวียนมาเยาวราชก็ต้องเดินเลี้ยวเข้าร้านมาลิ้มลอง

2. บะหมี่จับกัง เยาวราช ร้านบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงชามยักษ์ โดดเด่นที่เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม หมูแดงแสนอร่อย และเกี๊ยวชิ้นโตรสชาติเต็มคำ

3. ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ เป็นร้านติ่มซำชื่อดังที่เปิดมานานกว่า 60 ปี โดดเด่นในเรื่องเมนูหลากหลาย ทั้งขนมจีบ ซาลาเปา ฮะเก๋า และอีกมากมาย

แหล่งช้อปปิ้งที่ไม่รู้จบ

เยาวราชขึ้นชื่อเรื่องแหล่งช้อปปิ้งที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายทองคำ เครื่องประดับ ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายเสื้อผ้าตามแบบวัฒนธรรมจีน ไปจนถึงร้านขายของเก่าและของสะสม ไม่เพียงเท่านั้นสุดปลายถนนเยาวราชยังติดกับ “สำเพ็ง” ย่านการค้าเก่าแก่ที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร เป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งขายส่งสินค้าราคาถูกหลากหลายประเภท เช่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของเล่น ของใช้ในบ้าน และอีกมากมาย

ช่วงเวลาการเปิดให้บริการก็มีทั้งหมด 2 รอบ โดยในรอบเช้าบรรดาแม่ค้าแม่ขายก็จะเปิดร้านกันตั้งแต่ 08.00 – 18.00 น. และจะเปิดอีกรอบในกลางดึก เวลาประมาณ 01.00 – 06.00 น. พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจากเยาวราช เพราะไม่ว่าจะมาช็อปปิ้งช่วงบ่าย ๆ ก่อนไปเที่ยวเล่นหาของกินที่ถนนเยาวราชตอนกลางคืน หรือจะมาเดินเลือกซื้อของในยามดึก หลังเพลิดเพลินกับทริปตะลุยกินก็สามารถทำได้

ถนนที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

เยาวราชมีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 200 ปี และแม้จะผ่านมานาน แต่เยาวราชยังคงรักษาเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมจีนไว้ไม่เสื่อมคลาย ไม่ว่าจะในส่วนของสถาปัตยกรรม ร้านค้า และวัฒนธรรมการกิน ซึ่งเมื่อเดินเล่นไปตามถนนเยาวราช ทุกคนก็จะได้พบกับอาคารเก่าแก่ที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ตั้งแต่ในอดีต ร้านขายทองคำที่เรียงราย ร้านขายยาจีนโบราณ และวัดจีนชื่อดังอย่าง “วัดมังกรกมลาวาส” หรือ วัดเล่งเน่ยยี่

เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน เยาวราชจะเปลี่ยนเป็นอีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยแสงสีและชีวิตชีวา ร้านอาหารและร้านค้าจะเปิดให้บริการจนดึกดื่น ด้วยเหตุนี้เยาวราชจึงถูกขนานนามว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่น่าสนใจ

เทศกาลและกิจกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจ

เยาวราชมีเทศกาลและกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดทั้งปี โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ ยังมีเทศกาลกินเจ เทศกาลไหว้พระจันทร์ และงานแสดงต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเป็นประจำด้วย บลิ๊งค์คนไหนที่อยากไปเที่ยวตามรอยมิวสิกวีดีโอเพลง Rockstar ของลิซ่า พร้อม ๆ กับเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลสุดยิ่งใหญ่แห่งปีก็สามารถเช็กปฏิทินเลือกวันไปเยือนเยาวราชได้ตามต้องการ

การเดินทางที่สะดวกสบาย

ถนนเยาวราช ตั้งอยู่ในเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร เป็นแหล่งท่องเที่ยวใจกลางกรุงที่ขึ้นชื่อเรื่องการเดินทางที่สะดวกสบาย ระบบขนส่งสาธารณะส่งตรงถึงที่ ซึ่งทุกท่านสามารถเดินทางไปเยาวราชได้ง่าย ๆ ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT, รถไฟฟ้า BTS และ รถเมล์

1. รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงที่สถานีวัดมังกร ทางออกประตู 1

2. รถไฟฟ้า  BTS ลงที่สถานีตากสิน และขึ้นรถเมล์สาย 1 ต่อไปยังเยาวราช

3. รถเมล์สาย 1, 4, 7, 25, 35, 40, 48, 53, 73, 159, 170 และ 507

ด้วยเหตุนี้ เยาวราชจึงถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ครบครัน ทั้งช้อป-ใช้-ชิม และยิ่งไปกว่านี้หากคุณเป็นบลิ๊งค์ที่มีศิลปินในดวงใจเป็น ‘ลิซ่า’ แล้วล่ะก็ การหาโอกาสไปเยือนเยาวราชสักครั้งก็เป็นความคิดที่ดีไม่น้อย และการันตีได้เลยว่าทุกคนจะเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ และหลงรักสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ลิซ่า’ ปล่อยทีเซอร์ MV ‘Rockstar’ เฉิดฉายกลางเยาวราช ถ่ายทำหลายที่ดังในไทย
“คั้นกี่ น้ำเต้าทอง” เยาวราช ปิดตำนาน 122 ปี เชิญดื่มย้อนความหลัง 1 ธ.ค. 66
ปักหมุดพิกัดใหม่ ‘ไอติม 3 มิติ’ เปิดแล้วที่ซอยแปลงนาม เยาวราช

โพสต์ เที่ยวเพลิน ‘เยาวราช’ ตามรอย ‘ลิซ่า’ ไปยังถนนแห่งตำนานความอร่อย ใจกลางกรุง ปรากฏครั้งแรกใน Thaiger ข่าวไทย

Read More

Leave a Reply